Kiến thức mong con

[Giải đáp hoang mang] Rối loạn kinh nguyệt có mang thai được không?

Rối loạn kinh nguyệt là một tình trạng sinh lý khá phổ biến, có khả năng ảnh hưởng đến cơ thể, đặc biệt là sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Như vậy, bị rối loạn kinh nguyệt có mang thai được không? Làm thế nào để cải thiện tình hình trong thời gian sớm nhất? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây!

1. Rối loạn kinh nguyệt là gì?

Nếu bạn đang thắc mắc rối loạn kinh nguyệt có mang thai được không, trước tiên cần hiểu được chu kỳ kinh nguyệt không ổn định là tình trạng như thế nào.

Kinh nguyệt là một hiện tượng phổ biến xảy ra đối với hầu hết phụ nữ, xuất hiện lần đầu tiên vào giai đoạn dậy thì từ năm 12 – 16 tuổi. Do sự thay đổi của nội tiết tố, lớp niêm mạc ở tử cung sẽ bị bong ra, tạo nên hiện tượng có máu chảy từ tử cung ra âm đạo. Thông thường, một chu kỳ kinh nguyệt sẽ kéo dài từ 3 – 5 ngày và lặp lại sau mỗi 28 – 30 ngày. [1]

Rối loạn kinh nguyệt có mang thai được không
Rối loạn kinh nguyệt có mang thai được không? – Vấn đề thắc mắc của nhiều cặp đôi

Tuy nhiên, chu kỳ kinh nguyệt đôi khi sẽ không xảy ra như dự kiến, mà bị thay đổi bởi nhiều yếu tố khác nhau. Khi đó, tình trạng này được gọi là rối loạn kinh nguyệt. 

Rối loạn kinh nguyệt có những trường hợp sau đây:

  • Chu kỳ kinh thay đổi: Chu kỳ kinh nguyệt đến sớm hơn (Ví dụ: mới 15 – 20 ngày đã có kinh), hoặc muộn hơn (Ví dụ: sau hơn 1 tháng mới bắt đầu có kinh).
  • Vô kinh: Khoảng 6 tháng liên tục không có kinh
  • Băng kinh: Hiện tượng máu kinh ra quá nhiều, khiến cơ thể mất đi một lượng máu lớn.
  • Rong kinh: Số ngày có kinh kéo dài hơn 7 ngày
  • Màu kinh bất thường: Kinh nguyệt có màu đỏ đen hoặc đỏ tím
  • Thiểu kinh: Chu kỳ kinh nguyệt ít hơn 2 ngày và lượng máu đổ ra rất ít

2. Những nguyên nhân dẫn đến rối loạn kinh nguyệt

Thông thường, có thể chia ra 2 nhóm nguyên nhân gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt, bao gồm: Sự thay đổi của nội tiết tố, tình trạng bệnh lý và thói quen sinh hoạt hằng ngày. Cụ thể như sau:

2.1 Nội tiết tố thay đổi

  • Giai đoạn dậy thì: Ở giai đoạn này, cơ thể khó đạt được sự cân bằng của progesterone và estrogen nên gây ra rối loạn kinh nguyệt.
  • Giai đoạn mang thai: Thông thường, phụ nữ khi mang thai sẽ không có kinh.
  • Giai đoạn tiền mãn kinh: Từ giai đoạn này trở đi, chức năng của buồng trứng sẽ suy giảm từ từ, phụ nữ sẽ dần mất hẳn đi chu kỳ kinh nguyệt. [2]
Rối loạn kinh nguyệt có mang thai được không
Nội tiết tố thay đổi gây ra tình trạng kinh nguyệt bị rối loạn

2.2 Tình trạng bệnh lý

  • Những dạng bệnh như tiểu đường, u tuyến yên…
  • Một số chứng viêm: viêm niêm mạc tử cung, viêm nhiễm bộ phận sinh dục…
  • Các loại ung thư: u xơ tử cung, ung thư niêm mạc tử cung, u nang buồng trứng, đa nang buồng trứng…

 2.3 Thói quen sinh hoạt không lành mạnh

  • Sử dụng thuốc tránh thai (hoặc thuốc tránh thai khẩn cấp) quá nhiều lần với liều lượng không phù hợp
  • Tình trạng lo âu, căng thẳng từ công việc, học tập hằng ngày
  • Thay đổi chế độ sinh hoạt, ăn uống như giảm cân, tăng cân… 

>> Xem thêm: Rối loạn kinh nguyệt sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp, làm sao đây?

Rối loạn kinh nguyệt có mang thai được không
Căng thẳng cũng khiến chu kỳ kinh nguyệt bị ảnh hưởng

3. Rối loạn kinh nguyệt có mang thai được không?

Rối loạn kinh nguyệt có mang thai được không? – Rất nhiều chị em phụ nữ lo lắng và thắc mắc về vấn đề này đặc biệt là các bạn đang mong con, thả mãi mà vẫn chưa có tin vui.

Tình trạng rối loạn kinh nguyệt khiến cho chu kỳ rụng trứng bị ảnh hưởng. Chính vì vậy, phụ nữ mắc rối loạn kinh nguyệt vẫn có thể mang thai nhưng tỷ lệ đậu thai sẽ bị hạn chế rất nhiều. Thậm chí, nếu tình trạng trở nên tồi tệ hơn, rối loạn kinh nguyệt có thể gây ra tình trạng vô sinh.

Do đó, nếu bạn đang gặp phải tình trạng này, đừng chủ quan đến sức khỏe của mình. Hãy thăm khám tại các phòng khám chuyên khoa uy tín để được đề xuất phương pháp chữa trị phù hợp và kịp thời. Hoặc bạn cũng có thể tham gia cộng đồng Gieo mầm hạnh phúc – Cộng đồng do Bác sĩ, Dược sĩ chuyên môn sản khoa lập ra để hỗ trợ cho các bạn mong con để nhận được tư vấn chuẩn khoa học nhất cho trường hợp của bạn.

5 1
Rối loạn kinh nguyệt có mang thai được không?  Câu trả lời là “Có”

Với các bạn bị rối loạn kinh nguyệt và đang mong muốn có bé yêu. Gieo mầm hạnh phúc khuyến khích bạn áp dụng 1 số giải pháp sau đây để điều hòa lại chu kỳ kinh nguyệt của mình:  

  • Áp dụng chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, tốt cho sức khỏe mỗi ngày. Cố gắng vận động cơ thể, giúp tâm trạng luôn thoải mái, đẩy lùi căng thẳng.
  • Thăm khám và điều trị các bệnh lý (nếu có)
  • Sử dụng một số loại sản phẩm hỗ trợ khác trong việc cải thiện rối loạn kinh nguyệt, tăng cường khả năng đậu thai như Phượng Mẫu Đan – Viên uống bổ trứng, điều hòa kinh nguyệt, tăng thụ thai đang được hàng nghìn các bạn mong con trong cộng đồng Gieo mầm hạnh phúc sử dụng. Trong đó đã có hơn 700 cặp đôi mong con thành công.

>> Xem thêm: 8 thực phẩm dễ kiếm cực tốt cho các bạn rối loạn kinh nguyệt, tăng đậu thai

4. Rối loạn kinh nguyệt có mang thai được không?Trường hợp mong con thành công

Trên thực tế, mỗi ngày Gieo mầm hạnh phúc nhận được rất nhiều chia sẻ từ nhiều bạn bị rối loạn kinh nguyệt cùng câu hỏi đầy hoang mang: “Rối loạn kinh nguyệt có mang thai được không?” .

Trong số đó, rất nhiều bạn đã áp dụng lời khuyên về chế độ dinh dưỡng, luyện tập,… từ đội ngũ Dược sĩ của Gieo mầm hạnh phúc kết hợp sử dụng Phượng Mẫu Đan. Và kết quả hơn cả mong đợi, không chỉ cải thiện tình trạng tình trạng rối loạn kinh nguyệt mà các bạn còn mong con thành công cực sớm. Trường hợp của bạn Thúy An: Kinh nguyệt không đều, 2-3  có khi 4 tháng mới có 1 lần, từng 1 lần mang thai ngoài tử cung, đã mong con hơn 1 năm 3 tháng. Bạn đặt 1 liệu trình Phượng Mẫu Đan nhưng mới chỉ uống 1 hộp thì may mắn đã mỉm cười với vợ chồng bạn. 

Rối loạn kinh nguyệt có mang thai được không
Rối loạn kinh nguyệt có mang thai được không? – Thắc mắc của nhiều cặp đôi

 

Như vậy, có thể thấy rằng, vấn đề rối loạn kinh nguyệt có mang thai được không hoàn toàn có thể được giải quyết nếu bạn áp dụng đúng các lời khuyên chuẩn khoa học cả về điều trị lẫn chế độ dinh dưỡng và lối sống. Bên cạnh đó, các cặp đôi cũng nên chú ý đến sức khỏe sinh sản của cả vợ và chồng để mau chóng nhận được tin vui, đón thành viên mới về gia đình của mình nhé!

>>> Trở thành thành viên của Group và tham khảo thêm những cách cải thiện sức khỏe sinh lý vợ chồng khác tại Gieo Mầm Hạnh Phúc.

BẠN ĐANG MONG CÓ CON VÀ MONG MUỐN ĐƯỢC TƯ VẤN, HỖ TRỢ CÁC KIẾN THỨC SỨC KHỎE SINH SẢN CHUẨN KHOA HỌC NHẤT? HÃY:

Nhận tư vấn từ Dược sĩ Quách Thu Trang

Sáng lập cộng đồng Gieo mầm hạnh phúc – Người truyền cảm hứng cho các ông bố bà mẹ đang mong sớm chạm tay vào hạnh phúc!

Tham gia Cộng đồng Facebook Gieo Mầm Hạnh Phúc (Mong con yêu)

Cộng đồng do Bác sĩ, Dược sĩ chuyên môn sản khoa lập ra để hỗ trợ cho các bạn mong con. Sau 1 năm, đã có hơn 1000 bạn đón bé thành công!

*Lưu ý: Trong Gieo Mầm Hạnh Phúc cho đi nhiều hơn nhận lại. Bạn không được tự quảng bá, spam và đăng liên kết không phù hợp

Tư vấn trực tuyến

0 0 votes
Article Rating
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Back to top button
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NGAY ĐỂ ĐƯỢC DƯỢC SĨ HƯỚNG DẪN NHỮNG KIẾN THỨC ĐÓN CON YÊU SỚM NHẤT!